ĐIỀU GÌ ĐẰNG SAU PHIÊN ĐẤU GIÁ TẠI THỦ THIÊM?

Tuần qua, giới bất động sản (BĐS) cả nước xôn xao với kết quả đấu giá 4 lô đât “vàng” tổng diện tích hơn 30.000m2 tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (Thủ Đức, TP HCM). Với giá khởi điểm cả 4 khu là 5.300 tỷ đồng, 4 lô được bán thành công với giá hơn 37.350 tỷ đồng (cao gấp 7 – 8 lần giá đầu). Sự kiện đấu giá này là một tín hiệu tích cực cho thấy BĐS đang có “sức khỏe” tốt bất chấp dịch bệnh.

Hòa chung tín hiệu vui, TP. HCM ngày càng chứng minh cho giới đầu tư về tiềm lực đất đai của mình. Việc tổ chức đấu giá này không chỉ giúp TP đạt mục tiêu kép (tạo môi trường đầu tư minh bạch; thêm nguồn thu cho ngân sách) mà còn là sự khởi đầu mới để HCM tiếp tục đấu giá cho các lô đất khác năm 2022.

Cú 'sốc' đất đấu giá Thủ Thiêm và nguy cơ bất động sản 'té nước theo mưa'  lập đỉnh giá mới

Bên cạnh dấu hiệu tích cực, mức giá quá cao từ 4 lô đất trên cũng khiến giới chuyên môn đặt ra không ít lo lắng, đặc biệt cho phân khúc nhà ở bình dân. Chủ tịch HoREA cho rằng, kết quả này sẽ kéo mặt bằng giá BĐS tại nhiều khu xung quanh lên một mức cao mới. Giá đất tăng cao ảnh hưởng đến kế hoạch bình ổn thị trường nhà ở tại TP HCM.

Từ mối lo ngại trên, cần hài hòa bài toán lợi ích cá nhân, doanh nghiệp với sự phát triển xã hội. Nhà nước có thể đấu giá đất “vàng” giá cao nhưng lợi nhuận thu về nên phân bổ một phần đầu tư dự án nhà ở giá bình dân.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ giải pháp tối ưu và chất lượng tốt nhất.